แนะนำสาขาข้อมูลหลักสูตรแนวทางประกอบอาชีพโครงการ (WiL)บุคลากรประจำสาขาNews

คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ชื่อปริญญา
บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัล)
Bachelor of Business Administration (Digital Marketing)
บธ.บ. (การตลาดดิจิทัล)
B.B.A. (Digital Marketing)
ปรัชญา
มุ่งผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัล มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าแสดงออก และพร้อมที่จะพัฒนาตนเองตลอดเวลา เป็นผู้ที่มีคุณภาพ มีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพได้จริง ดังปรัชญาที่ว่า

“ใส่ใจความรู้ มุ่งสู่การพัฒนาตน เป็นคนเท่าทันเทคโนโลยี มีคุณธรรมและจริยธรรม”

ข้อมูลหลักสูตร (การตลาดดิจิทัล)

โครงสร้างหลักสูตรและแผนการศึกษา

1. จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 126 หน่วยกิต

2. โครงสร้างหลักสูตร

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป จำนวนไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
หมวดวิชาเฉพาะ จำนวนไม่น้อยกว่า 90 หน่วยกิต
หมวดวิชาวิชาเลือกเสรี จำนวนไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชามนุษย์ศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาภาษาศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
2) หมวดวิชาเฉพาะ  ไม่น้อยกว่า  90 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาแกน ไม่น้อยกว่า 39 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเอกบังคับ ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเอกเลือก ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต
- วิชาชีพ
- ฝึกประสบการณ์
 3)   หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต

3. แผนการศึกษา

ปีที่ 1  ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

011-001

อัตลักษณ์ราชพฤกษ์ (RPU Identity)

1 (0-2-1)

011-xxx

กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ (2)

3(x-x-x)

013-xxx

กลุ่มวิชาภาษาศาสตร์ (1)

3(x-x-x)

014-xxx

กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (1)

3(x-x-x)

100-010

หลักการจัดการ

3(3-0-6)

100-013

จริยธรรมธุรกิจ

3(3-0-6)

100-027

การตลาดดิจิทัล

3(3-0-6)

รวมจำนวน

19

ปีที่ 1  ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

011-002

มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์จิตอาสา (RPU Volunteer Sprirts)

1(0-2-1)

012-xxx

กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ (1)

3(x-x-x)

013-xxx

กลุ่มวิชาภาษาศาสตร์ (2)

3(x-x-x)

014-xxx

กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (2)

3(x-x-x)

100-025

การบัญชีและการเงินสำหรับธุรกิจ

3(3-0-6)

100-017

กฎหมายธุรกิจ

3(3-0-6)

131-014

การเข้าใจผู้บริโภค

3(3-0-6)

รวมจำนวน

19

ปีที่ 2  ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

011-003

จิตอาสาเพื่อสังคม (Volunteer Spirits for Society)

1(0-2-1)

011-xxx กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ (5)

3(x-x-x)

012-xxx

กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ (2)

3(x-x-x)

013-xxx

กลุ่มวิชาภาษาศาสตร์ (3)

3(x-x-x)

100-005

การภาษีอากร

3(3-0-6)

131-002

นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา

3(3-0-6)

132-xxx

วิชาเอกเลือก (1)

3(x-x-x)

รวมจำนวน

19

ปีที่ 2  ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

100-024

เทคโนโลยีดิจิทัลในการบริหารธุรกิจ

3(3-0-6)

100-016

หลักเศรษฐศาสตร์

3(3-0-6)

100-026

ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ

3(3-0-6)

100-021

การจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจ

3(3-0-6)

131-015

การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

3(3-0-6)

132-xxx

วิชาเอกเลือก (2)

3(-x-x)

รวมจำนวน

18

ปีที่ 3  ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

100-023

ธุรกิจสตาร์ทอัพ

3(3-0-6)

131-007

การตลาดระหว่างประเทศ

3(3-0-6)

131-008

การพยากรณ์ทางการตลาด

3(3-0-6)

131-016

การจัดการการตลาดดิจิทัล

3(3-0-6)

132-xxx

วิชาเอกเลือก (3)

3(x-x-x)

รวมจำนวน

15

ปีที่ 3  ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

131-009

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ

3(3-0-6)

131-017

เทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด

3(2-2-5)

131-019

การจัดการตราสินค้าในช่องทางดิจิทัล

3(3-0-6)

131-020

การตลาดทางตรง

3(3-0-6)

132-xxx

วิชาเอกเลือก (4)

3(x-x-x)

รวมจำนวน

15

ปีที่ 4  ภาคการศึกษาที่ 1

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

019-001

เตรียมสหกิจศึกษา

1(1-0-2)

100-018

ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ

3(3-0-6)

100-022

การใช้แอปพลิเคชันซอฟต์แวร์เพื่องานธุรกิจ

3(2-2-5)

131-011

การวิจัยการตลาด

3(3-0-6)

131-018

สัมมนากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล

3(3-0-6)

132-xxx

วิชาเอกเลือก (5)

3(x-x-x)

รวมจำนวน

16

ปีที่ 4  ภาคการศึกษาที่ 2

รหัสวิชา

ชื่อรายวิชา

จำนวนหน่วยกิต
(ท – ป – อ)

019-002

สหกิจศึกษา (หรือ)

6(560)

xxx-xxx

วิชาเลือกเสรี (1)

3(x-x-x)

xxx-xxx

วิชาเลือกเสรี (2) (หรือ)

3(x-x-x)

019-003

การฝึกปฏิบัติงาน

3(300)

รวมจำนวน

6

หมายเหตุ ถ้านิสิตเลือกรายวิชา 019-002 สหกิจศึกษา นิสิตต้องเรียนรายวิชา 019-001 เตรียมสหกิจศึกษามาก่อน

แนวทางประกอบอาชีพ
1. นักสื่อสารเนื้อหาคอนเทนต์
2. นักการตลาดดิจิทัล
3. นักวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
4. ผู้ดูแลระบบโซเชียลมีเดีย
5. นักวางแผนโฆษณาการตลาดดิจิทัล
6. นักพัฒนาธุรกิจดิจิทัล
7. ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิทัล
8. นักปฏิบัติการอีคอมเมิร์ซ
9. ธุรกิจส่วนตัวด้านการตลาดดิจิทัล
10. นักจัดกิจกรรมทางการตลาดดิจิทัล
11. ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

Work-integrated Learning

เปิดรับสมัครนิสิตใหม่เข้าศึกษาต่อโครงการ Work-integrated Learning(WiL) 2565

ชื่อ - สกุล : อาจารย์สุนทรีย์ สองเมือง
ตำแหน่ง : หัวหน้าสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาโท
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การตลาดดิจิทัล, นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา, การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ,
การเข้าใจผู้บริโภค, การจัดการการตลาดดิจิทัล, การตลาดบริการ, การเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม
ชื่อ - สกุล : ผศ.เสาวนีย์ ศรีจันทร์นิล
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาโท
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การเข้าใจผู้บริโภค, การจัดการตราสินค้าในช่องทางดิจิทัล,
การตลาดทางตรง, การจัดการบรรจุภัณฑ์, กิจกรรมด้านโลจิสติกส์สำหรับการตลาดดิจิทัล,
การเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม
ชื่อ - สกุล : ผศ.ดร.กรัณย์พัฒน์ อิ่มประเสริฐ
ตำแหน่ง : ผอ.สำนักส่งเสริมวิจัยและนวัตกรรม
ตำแหน่งทางวิชาการ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การวิจัยการตลาด, การจัดการการตลาดดิจิทัล
ชื่อ - สกุล : ผศ.ทัศนา หงษ์มา
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาโท
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การตลาดดิจิทัล, นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา,
การตลาดระหว่างประเทศ, การจัดการการตลาดดิจิทัล
ชื่อ - สกุล : ดร.ปริตภา รุ่งเรืองกุล
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาโท
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การวิจัยการตลาด, วิธีการวิจัยทางธุรกิจ, การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ,
การจัดการบรรจุภัณฑ์, การตลาดดิจิทัล, การพยากรณ์ทางการตลาด, เทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด,
การตลาดบริการ, การเข้าใจผู้บริโภค
ชื่อ - สกุล : ดร.เจณิภา คงอิ่ม
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : วิธีการวิจัยธุรกิจ, การวิจัยการตลาด, นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา,
การจัดการตราสินค้าในยุคดิจิทัล, การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ,
สัมมนากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล, การจัดการค้าปลีกและค้าส่ง
ชื่อ - สกุล : อาจารย์วิภาดา ศรีเมือง
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาโท
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การตลาดดิจิทัล,การพยากรณ์ทางการตลาด,
เทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด, การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ยถคดิจิทัล,
การตลาดดิจิทัลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่และสื่อสังคมออนไลน์
ชื่อ - สกุล : อาจารย์ฐาปานีย์ ศรีติสาร
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์
วุฒิการศึกษาสูงสุด : ปริญญาโท
ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอน : การตลาดดิจิทัล, การวิจัยการตลาด, การจัดการการตลาดดิจิทัล,
การตลาดบริการ, การตลาดดิจิทัลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่และสื่อสังคมออนไลน์

Digital Marketing